UAE Media Agency: Lười nhác lạc hậu, Apple phải “trả giá đắt” ở thị trường smartwatch - Theo báo cáo của IDC, doanh số Apple Watch toàn cầu đã giảm 12,8% xuống còn 22,5 triệu chiếc trong quý...
Theo báo cáo của IDC, doanh số Apple Watch toàn cầu đã giảm 12,8% xuống còn 22,5 triệu chiếc trong quý 3/2024 (tháng 7-9), so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy Apple đang tụt hậu so với thị trường, khi tổng doanh số đồ vật đeo thông minh toàn cầu chỉ giảm 1% so với năm trước (139 triệu chiếc).
Trong khi Huawei, Xiaomi, Samsung và BBK đều đạt phát triển hai con số, Huawei đã vượt mặt Apple để trở nên nhà chế tạo đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới, với doanh số tăng 44,3% lên 23,6 triệu chiếc. Thành công này một phần là nhờ vào các mẫu đồng hồ thông minh mới như Huawei Watch D2 (có chức năng đo huyết áp được chứng thực y tế) và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đồng hồ thông minh tại Trung Quốc (45,8 triệu chiếc, lớn nhất thế giới). Nếu không tính smart band, Apple vẫn dẫn đầu.
Xiaomi đứng thứ ba với 20,5 triệu chiếc (14,7% thị phần), nhờ vào sự phổ biến của Xiaomi Smart Band 9 và Xiaomi Watch S4. Samsung đạt phát triển 24,3%, với 11,5 triệu chiếc (8,3% thị phần), nhờ vào sự đa dạng sản phẩm, từ Galaxy Fit3 đến Galaxy Watch Ultra.
Sự sụt giảm doanh số Apple Watch cho thấy sự cạnh tranh càng ngày khốc liệt trong thị trường đồng hồ thông minh. Huawei đang dẫn đầu nhờ vào các sản phẩm bứt phá và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc. Xiaomi và Samsung cũng đang có những bước tiến đáng kể.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, UAE Media Agency không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản, giao dịch hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.
UAE Media Agency: Lười nhác lạc hậu, Apple phải “trả giá đắt” ở thị trường smartwatch - Theo báo cáo của IDC, doanh số Apple Watch toàn cầu đã giảm 12,8% xuống còn 22,5 triệu chiếc trong quý 3/2024 (tháng 7-9), so với cùng kỳ năm trước....